วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

อเมริกัน 90% เชื่อ ‘รักแท้มีจริง'

    อินดิเพนเดนท์ – อุ่นเครื่องก่อนเข้าสู่เทศกาลวันแห่งความรักต้นสัปดาห์หน้า แบรนด์แฟชั่น “ราล์ฟ ลอเรน “ และแมกกาซีนไลฟ์สไตล์ “เกลเมอร์” จับมือกันค้นหาว่าหญิงชายในอเมริกาคิดอย่างไรกับเรื่องโรแมนติกและการตามหาความรัก
       
        การสำรวจที่ทั้งคู่มอบหมายให้บริษัทวิจัย จีเอฟเค โรเปอร์ จัดทำขึ้นนี้ มาจากการสอบถามความคิดเห็นชาย-หญิงอายุ 18 ปีขึ้นไปจำนวน 1,000 คนในสหรัฐฯ ซึ่งพบว่าผู้ตอบแบบสอบถาม 90% เชื่อในรักแท้ และทั้งผู้หญิงผู้ชายเชื่อเรื่องนี้มากพอๆ กัน ไม่ว่าจะอายุเท่าใด เป็นคนโสดหรือว่าแต่งงานแล้วก็ตาม
       
        เกือบ 12% ของคนแต่งงานแล้ว พบคู่ครองจากการเล่นเน็ต คนโสด 75% เชื่อว่าควรรอการติดต่อจากเป้าหมายที่เล็งไว้ 1-3 วันหลังจากที่คนๆ นั้นรับรู้ความในใจและข้อมูลของตนแล้ว
       
        ผู้ชาย 19% บอกรักตั้งแต่ช่วงสัปดาห์แรกที่ออกเดต แต่มีผู้หญิงที่ทำพฤติกรรมแบบเดียวกันนี้แค่ 10%
       
        ขณะเดียวกัน ข้อมูลจากบริษัทวิจัยตลาด เอ็กซ์พีเรียน ฮิตไวส์ ระบุว่าดอกไม้คือของขวัญยอดนิยมในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ และ คำว่า “ดอกไม้ วันวาเลนไทน์” กับ ‘จัดส่งดอกไม้ สิงคโปร์’ เป็นคำที่มีผู้ค้นหามากที่สุดในสหรัฐฯ และสิงคโปร์ตามลำดับ ในช่วงสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 5 กุมภาพันธ์
       
        เมื่อเปรียบเทียบในหมู่นักชอปออนไลน์ พบว่านักชอปในสหราชอาณาจักรและออสเตรเลียรั้งรอการหาของขวัญให้คนรักจนถึงนาทีสุดท้าย และคำค้นหาเกี่ยวกับการค้าปลีกยอดนิยมในสหราชอาณาจักรในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเกี่ยวข้องกับ ‘ทีวีราคาถูก’ ส่วนชาวออสซีนิยมหาคำว่า ‘แอร์พกพา’




โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์17 กุมภาพันธ์ 2554 16:27 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น